Vinamilk 10 năm liên tiếp đạt 'Thương hiệu quốc gia'

Ngày đăng: 23/12/2018 - Lượt xem: 3666

Với kết quả kinh doanh nổi bật, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk là một trong 97 doanh nghiệp đạt "Thương hiệu quốc gia 2018".

Đại diện Vinamilk cho biết, để đạt được danh hiệu này, doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương). Đây cũng là một trong số ít công ty ở Việt Nam 10 năm đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia".

Thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu nói chung, trong ngành sữa nói riêng. Hiện, công ty có hơn 200 loại sản phẩm dinh dưỡng, hàng năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. 

Theo số liệu Nielsen, từ 2015 đến giữa 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk chiếm hơn 50% thị phần. Sản phẩm sữa tươi đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Ngoài ra, thương hiệu còn nắm hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. 

Vinamilk 10 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Bà Nguyễn Minh Tâm (ở giữa), Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận hoa và biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, Vinamilk còn vươn ra thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường, sữa chua. Đến nay,  thương hiệu đã xuất khẩu sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường tiêu chuẩn cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand.  

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD. Ngoài Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ... tương lai thương hiệu sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng tại Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang châu Phi.   

Đầu tư, phát triển bền vững theo hướng công nghệ cao

Để làm nền tảng cho sự phát triển đồng bộ, Vinamilk định hướng đầu tư nghiêm túc, bài bản. Đó là việc liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, thương hiệu có 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa công nghệ cao trải dài từ Bắc vào Nam. 

Trong đó, có 2 nhà máy sữa tại Bình Dương trang bị công nghệ tích hợp, hoàn toàn tự động. 9 trang trại của Vinamilk được cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas (chứng nhận là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á). Trang trại hữu cơ của Vinamilk tại Đà Lạt xây dựng theo tiêu chuẩn trang trại hữu cơ Châu Âu. 

Ngoài thị trường Việt Nam, Vinamilk có các nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (100% cổ phần nhà máy Driftwood), tại Campuchia (100% cổ phần nhà máy Angkormilk), New Zealand (22,8% cổ phần nhà máy Miraka) và một công ty con tại Ba Lan. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đầu tư phát triển trang trại hữu cơ tại Lào và tiếp tục tìm các cơ hội hợp tác ở các nước trong khu vực. 

Đầu tư, phát triển bền vững theo hướng công nghệ cao

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia 2018".

Ngoài đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc cải tiến chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu quốc gia. Trong những năm qua, Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM (Thụy Sỹ), ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam. 

Thương hiệu cũng hợp tác với Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch), nơi sở hữu các lợi khuẩn lớn, với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Vinamilk chung tay với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), Công ty Dược Hậu Giang tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các mặt hàng mới, chuyên biệt phục vụ người tiêu dùng.

Ngoài ra, Vinamilk sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airlines. Tháng 8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam vừa công bố hợp tác chiến lược cung cấp sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003. Hội đồng tiến hành đợt lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ, theo đuổi các giá trị  "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong". Chương trình góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường trong nước, quốc tế.

Theo Ngọc Thi - Vnexpress

Bình luận

Liên kết

Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
phugia
Trung tâm ứng dụng và đào tạo an toàn thực phẩm
Hệ thống quản lý ngộ độc thực phẩm
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
135,203,284
Trong tháng
905,115
Hôm nay
42,300
Đang Online
150
Back To Top