Dinh dưỡng mùa nắng nóng

Mùa hè nóng bức, ngột ngạt, cơ thể mất nhiều nước khiến nhiều người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, nhất là với trẻ em và người già.

Thực phẩm giải nhiệt mùa nắng nóng

Thời tiết nóng bức khiến ai nấy đều cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Một vài giải pháp trong ăn uống và sinh hoạt sẽ giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể.

8 mẹo vặt giúp bạn khắc phục các vấn đề trong nắng nóng mùa hè

Các sản phẩm có sẵn trong gia đình như giấm, nha đam, nước súc miệng có thể giúp bạn giảm cháy nắng, mụn nước trong mùa hè…

6 món ăn thanh nhiệt cho mùa nóng

Thời tiết mùa hè khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dễ mỏi mệt, mất nước, biếng ăn,… Do đó cần lựa chọn những loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải thử, bổ khí dưỡng âm, sinh tân chỉ khát, đảm bảo đủ dinh dưỡng, giúp cơ thể chống đỡ được với điều kiện nóng bức.

Canh thanh nhiệt, dưỡng huyết ngày hè

Mùa hè khí trời nóng bức, dương nhiệt vượng thịnh dễ gây hao tổn âm dịch, chức năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể kém.

Lợi ích sức khỏe khi ăn chuối xanh mỗi ngày

Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học

TP Hồ Chí Minh hiện có gần 2.000 trường học đang tổ chức bếp ăn tập thể với số lượng học sinh sử dụng bữa ăn tại trường rất lớn. Do đó, vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong trường học là vấn đề luôn được phụ huynh rất quan tâm.

9 loại rau bổ dưỡng cực tốt cho sức khỏe của bạn

Hãy bổ sung những loại rau xanh dưới đây vào thực đơn mỗi ngày của bạn để cải thiện dinh dưỡng cũng như tăng cường sức khỏe.

Rau quả màu cầu vồng có lợi cho sức khỏe

Thức ăn nào cũng có đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng có loại nhiều chất này, có loại lại nhiều chất khác. Tất cả thực phẩm đều có thể kết cấu thành các chế độ ăn dinh dưỡng khác nhau.

6 vi chất giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch mùa lạnh

6 vi chất như omega-3, magiê, probiotics, vitamin C, vitamin D3, kẽm trong thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, đặc biệt trong mùa đông.

Những loại trà tốt cho sức khỏe trong mùa đông

Trà là thức uống không thể thiếu trong mùa đông. Chỉ cần một tách trà nóng có thể làm cơ thể ấm tâm trí được tỉnh táo, xua tan cái lạnh mùa đông. Không chỉ vậy, uống trà còn tốt cho sức khỏe...

Ăn gì trong mùa lạnh để tốt cho sức khỏe?

Trời trở lạnh, nhiệt độ thấp, khiến sức đề kháng cơ thể yếu kém và nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm. Chính vì vậy, việc ăn uống đủ dưỡng chất giúp cơ thể nâng cao thể trạng chống lại với thời tiết lạnh và bệnh tật.

Liên kết

Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
phugia
Trung tâm ứng dụng và đào tạo an toàn thực phẩm
Hệ thống quản lý ngộ độc thực phẩm
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
139,770,004
Trong tháng
1,185,750
Hôm nay
20,895
Đang Online
450
Back To Top