Chế độ dinh dưỡng khoa học cho phụ nữ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú rất quan trọng, vì có ảnh hưởng rất lớp tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Do đó, mẹ cần chú ý đến sức khỏe của mình cùng với một chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể có nguồn sữa chất lượng dành cho con, đồng thời để chăm sóc bé tốt nhất.

Những thực phẩm bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để bù đắp cho lượng chất điện giải cần thiết để duy trì cân bằng thể dịch trong cơ thể và hỗ trợ hoạt động của cơ và chức năng thần kinh đó là từ thực phẩm tự nhiên. Thực phẩm là nguồn rất giàu các chất điện giải cũng như các vitamin và các hợp chất quan trọng khác.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện 'vòng 2'

Hãy xem xét việc kết hợp các loại thực phẩm tốt nhất vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn sẽ cảm thấy gọn gàng.

Lợi ích sức khỏe của súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau bạn nên ăn thường xuyên vì nó rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại rau này.

Hoa hồng thuốc quý cho sức khỏe & sắc đẹp

Hoa hồng không chỉ là một loài hoa đẹp mà còn nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, được ứng dụng rộng rãi trong chăm sóc sắc đẹp.

Những lợi ích từ nước mía

Trong y học cổ truyền, mía được xếp vào nhóm thực vật có tính mát (tính lương), có tác dụng giải khát, tiêu phiền, bớt nhiệt bốc nóng. Càng uống nước mía thì bạn càng hấp thu nhiều “độ mát”, cơ thể bạn càng giải tỏa bớt nhiệt ra ngoài.

Những thực phẩm giúp hạn chế sâu răng

Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa sâu răng, giữ cho răng luôn chắc khỏe.

10 loại vitamin tốt cho sức khỏe

Vitamin C còn gọi là axit ascorbic, giúp bảo vệ tế bào khỏe mạnh, duy trì các mô liên kết, đồng thời chữa lành vết thương.

Những thời điểm giúp phát hiện dị tật thai nhi chính xác nhất

Hiện nay, số trẻ sinh ra đời mang các dị tật bẩm sinh đang ngày càng gia tăng. Để giảm thiểu tỉ lệ này trong quá trình mang thai, bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý mẹ bầu cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh… Đồng thời, phải đi khám thai định kỳ, thực hiện các hoạt động sàng lọc và chẩn đoán cần thiết ở những thời điểm quan trọng.Việc phát hiện sớm di tật sẽ giúp bố mẹ có thể hạn chế được những nguy hiểm bằng cách lựa chọn n

Trắc nghiệm mức độ lão hoá da cho phụ nữ 30+

Tuỳ thuộc vào chế độ sinh hoạt cũng như chăm sóc mà mỗi người có mức độ lão hoá da khác nhau.Nếu bạn đã bước vào ngường tuổi 30, hãy đừng bỏ qua bài trắc nghiệm này bởi nó sẽ giúp bạn xác định được mức độ lão hoá của da.

5 dấu hiệu chứng tỏ da bạn đã bị lão hóa

Nếu chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, bạn sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa trên gương mặt, từ đó có biện pháp chăm sóc và chống lão hoá kịp thời để giữ gìn vẻ tươi trẻ.

Bổ sung đủ sắt và acid folic giúp phòng chống dị tật thai nhi

Tổ chức y tế thế giới và các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, các bà mẹ mang thai nên sử dụng viên sắt và acid folic ngay từ khi biết mình có thai, thậm chí là trước khi có thai khoảng 3 tháng.

Liên kết

Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
phugia
Trung tâm ứng dụng và đào tạo an toàn thực phẩm
Hệ thống quản lý ngộ độc thực phẩm
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
116,930,539
Trong tháng
407,340
Hôm nay
47,430
Đang Online
270
Back To Top